SO SÁNH 2 LOẠI HÌNH KẾ TOÁN



Trong bất cứ doanh nghiệp nào bộ phận kế toán nói chung và kế toán thuế nói riêng luôn đóng vai trò hết sức quan trọng, do vậy khi có bất kỳ sự thay đổi nào ở bộ phận kế toán cũng làm cho doanh nghiệp lo lắng song song đó ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Xu hướng hiện nay các doanh nghiệp đang tìm đến sử dụng dịch vụ kế toán nhằm thể hiện sự chuyên môn hoá cao, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh vừa mang lại sự ổn định và chuyên nghiệp.

(Tham khảo bài viết trên báo Vnexpress, Dantri, CafeF,... "Tiết kiệm chi tiêu, doanh nghiệp chuộng xu hướng outsource" )

Bảng so sánh đặc thù của 2 loại hình kế toán:


Kế Toán Tại Đơn Vị 
(Truyền thống)
Kế Toán Dịch Vụ
Ưu điểm:
- Thường xuyên có mặt tại đơn vị.
- Có thể thực hiện các công việc khác ngoài công việc kế toán chính.
- Luôn song hành cùng doanh nghiệp 
- Chi phí dịch vụ luôn thấp hơn thuê kế toán viên đủ trình độ.- Luôn cập nhật kịp thời về luật và chế độ kế toán hiện hành 
Nhược điểm:
- Có thể thay đổi nhân sự thường xuyên
- Có không ít kế toán chưa có nhiều kinh nghiệm trong tác kế toán, đôi lúc không cập nhật kịp thời luật pháp hiện hành về chế độ kế toán.- Chi phí lương cho nhân sự kế toán có đủ trình độ thực hiện công việc kế toán thường rất cao.Phù hợp: Doanh nghiệp có quy mô lớn.
- Không thường xuyên có mặt tại đơn vị.
- Không thể làm cùng lúc nhiều công việc khác bên cạnh công việc chính liên quan lĩnh vực kế toánPhù hợp: Doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

 Là đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán cho nhiều công ty lớn nhỏ, cũng như gỡ rối sổ sách cho nhiểu tập đoàn trong và ngoài nước khác nhau, AZTECH luôn tự hào là đơn vị uy tín và hỗ trợ khách hàng tận tình chu đáo.
Để được tư vấn trực tiếp cũng như xem xét hồ sơ miễn phí, vui lòng liên hệ: Ms. Hà - 01282266262

⛔ Email: phamha@aztech.company
⛔ 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, TP. HCM

0 nhận xét: